Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

LẮP ĐẶT ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC THEO PHONG THỦY

Việc lắp đặt đường ống nước theo phong thủy khi xây dựng một ngôi nhà được người Việt ta rất coi trọng, việc này phải tuân theo những quy tắc nhất định.

Vấn đề phong thủy, không chỉ là trong việc chọn hướng đất, hướng cửa, bày trí cảnh quan xung quanh mà ngay cả việc lắp đặt đường ống nước cũng phải tuân theo những nguyên tắc phong thủy nhất định. Có như thế theo nhân sinh quan của người Việt Nam, việc làm ăn trong nhà mới thịnh vượng, sức khỏe mọi người mới bình an. Việc lắp đặt hệ thống ống cấp nước như thế nào theo đúng phong thủy được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, Vesbovn xin giới thiệu với các bạn một số lưu ý khi thiết kế, lắp đặt.
 
Hình ảnh lắp đặt đường ống nước theo phong thủy 1

Lắp đặt đường ống nước theo tiêu chí ngắn gọn, an toàn và bền đẹp

- Những tiêu chí cơ bản kể trên là những gì bạn phải ghi nhớ khi muốn lắp đặt đường ống cấp thoát nước đảm bảo phong thủy cũng như yếu tố kỹ thuật. Cụ thể là đa số các hệ thống ống nước trong nhà đều dùng máy bơm để hút nước lên phía trên chứa trong bể chứa ở trên cao (thường là khu vực tầng thượng) rồi sau đó xả xuống các đường ống nước sinh hoạt trong nhà. Theo tiêu chí ngắn và gọn phía trên, nên giảm khoảng cách giữa bể chứa và đường ống để tăng áp lực, giúp máy bơm hoạt động hiệu quả hơn
 
- Theo thuật tương sinh tương khắc, thổ khắc thủy nên khi lắp đặt đường ống nước theo phong thủy phải đảm bảo không lẫn đất cát trong nước. Muốn đảm bảo điều này, đường ống cấp nước phải được đặt phía trên ống thoát nước khi 2 đường này ở gần nhau. Tránh xây bể nổi vì có khả năng nhiễm khuẩn cao, thay vào đó nên xây bể chìm. Có thể gắn thêm máy lọc nước phía trên bồn chứa.
 
- Theo quan niệm Thủy Khẩu tức là phải tách biệt chỗ nước chảy vào và chỗ nước chảy ra. Tức là khi đường ống nước được lắp đặt thì phải chia làm 2 hướng ra vào ngược lại nhau

Điểm Tụ Thủy trong việc lắp đặt đường ống nước trong nhà

- Một điểm cần lưu ý nữa là nếu gia chủ muốn làm điểm Tụ Thủy trong nhà để giúp phong thủy và trường khí thịnh vượng thì nên xây hồ cá. Ngoài vấn đề phong thủy, cần lưu ý đến việc xây non bộ trong nhà có thể ảnh hưởng đến mặt vệ sinh chung, tăng độ ẩm và làm phát sinh muỗi. Nhiều khi nếu không đảm bảo mặt kỹ thuật cho những Tụ Thủy này thì có thể gây hậu quả ngược lại khi mà thủy ngấm vào trường khí lâu ngày gây ra hệ quả khó lường.
 
- Ngoài ra đối với điểm Tụ Thủy, phải lắp đặt đường ống nước luân chuyển qua lại thường xuyên, thoát nước thông suốt và không nên xây bể quá sâu vì có thể gây nguy hiểm đối với trẻ em. Theo các nhà phong thủy thì nên xây hồ theo hình tròn hay bán nguyệt tức là dạng hành kim hoặc uốn lượn theo dạng hành thủy để giúp cho vấn đề tương sinh trong ngũ hành.

Chọn ống nước PPR Vesbo để lắp đặt đường ống nước hiệu quả


Hình ảnh lắp đặt đường ống nước theo phong thủy 2
Vấn đề phong thủy khi lắp đặt đường ống nước như thế nào thì yếu tố kỹ thuật cũng phải đặt lên hàng đầu. Vì vậy ngoài việc thiết kế hợp lý, vật liệu sử dụng cho đường ống cũng phải đạt chất lượng đề ra. Nên sử dụng ống nước PPR Vesbo bởi những ưu việt của sản phẩm này như: chịu được nhiệt độ cao đến 100 độ C, chịu được áp lực và va đập lớn, đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn, độ bền cao...Chính vì những ưu điểm này mà ống nước PPR Vesbo luôn được tin dùng và tạo nên thành công cho các công trình xây dựng dù là lớn hay nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét