Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Cách làm sạch đường ống nước sinh hoạt

Làm thế nào để làm sạch đường ống nước sinh hoạt mà không cần đục phá, hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách xử lý khi gặp sự cố tắc nghẽn ống nước nhé!

Đường ống nước là hệ thống vô cùng quan trọng đối với bất cứ gia đình nào. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, đường ống nước bị những vật dụng dư thừa làm cho tắc, lâu ngày không được thông sẽ có mùi hôi. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách cách làm sạch đường ống nước sinh hoạt đơn giản ngay tại nhà nhé!

Những nguyên nhân thường ngày gây tắc đường ống nước

- Đối với bồn rửa chén, bát: dầu mỡ thừa, bọt nước rửa bát, xà phòng, thức ăn thừa kết hợp với nhau, tạo thành một hỗn hợp cứng. Ban đầu, tình trạng khó phát hiện bởi nước sẽ chỉ thoát chậm chứ không tắc. Nhưng lâu dần nếu không được xử lí sẽ khiến hệ thống thoát nước bị nghẹt, mùi hôi thôi từ những đồ thừa khiến bạn cảm thấy khó chịu. Hoặc các bọc thực phẩm bằng giấy, khi dính nước bị vụn nhỏ và lọt qua các khe lưới giữ rác.
hinh-anh-cach-lam-sach-duong-ong-nuoc-sinh-hoat-don-gian-nhat-1
- Đối với nhà tắm: Trong nhà tắm thì tình trạng tóc rụng làm tắc nghẽn hệ thống ống thoát nước là phổ biến nhất. Tóc kết lại trong thời gian dài sẽ rất khó lấy bởi nó bám rất chặt, khó lấy.

Mẹo xử lí tắc cống đơn giản nhất ngay tại nhà

1. Dùng nước đun sôi
Đây là một cách khá hiệu quả để thông cống nghẹt, và loại bỏ các thứ bị tắc trong đường cống thoát nước. Đầu tiên bạn đun sôi nước, sau đó đổ từ từ vào ống thoát nước bị tắc, lưu ý bạn nên đeo khẩu trang bởi nước sôi sẽ làm mùi hôi dưới cống nước bốc lên, tất cả những gì dưới ống nước sẽ tan theo nước nóng và trôi đi. Đây là cách đơn giản và bạn có thể tự làm tại nhà mà không cần các chuyên gia hỗ trợ.
2. Sử dụng móc quần áo
Bạn có thể thay móc quần áo bằng cách sử dụng các thanh kim loại mỏng khác nếu có trong nhà. Hãy duỗi thẳng móc quần áo ra và sau đó uốn cong một đầu để tạo thành lưỡi móc nhỏ.
Luồn chiếc móc qua ống nước và bắt đầu lấy rác. Với cách này, bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả của nó. Những mớ tóc trong đường ống, hay một số đồ dùng rơi vào ống nước trước đây được lấy ra một cách dễ dàng. Sau khi lấy hết rác, hãy làm sạch ống nước bằng cách xả nước để cặn bẩn trôi đi nhé!
Đây là 2 cách làm sạch đường ống nước trong nhà thường được sử dụng và tương đối hiệu quả. Với các tình huống tắc nặng, xử lí nhiều lần không được, bạn nên gọi đến các dịch vụ thông tắc ống nước với máy móc chuyên nghiệp hơn để xử lí giúp bạn nhé!
hinh-anh-cach-lam-sach-duong-ong-nuoc-sinh-hoat-don-gian-nhat

Cách hạn c​hế tình trạng tắc bẩn đường ống nước sinh hoạt

Để tránh việc thường xuyên phải thông tắc đường ống nước sạch, bạn nên chú ý hơn trong việc sử dụng với vài lưu ý sau:
- Kiểm tra thường xuyên lưới lọc rác ở bồn rửa, nếu mắt lưới lọc to, hạt cơm, vụn vỏ trứng, bã chè hay những mẩu thức ăn nhỏ có thể chui qua được thì nên thay bằng loại lưới lọc có mắt nhỏ hơn hoặc bạn mua một rổ có lỗ nhỏ và để ngay miệng thoát. Sau mỗi lần dùng, bạn hãy cho rác vào rổ và đổ vào thùng rác. Bồn rửa nhà bạn sẽ vừa vệ sinh vừa không bị tắc.
- Khi rửa các vật dụng có dầu mỡ, bạn nên lấy giấy ăn lau sạch dầu mỡ rồi mới rửa sạch, hạn chế dầu mỡ chui vào đường ống và tích tụ trong đó. Mỡ tưởng chừng là chất lỏng nhưng nó rất khó tan, nói cách khác là lâu tan. Chính vì vậy các bà nội trợ chú ý điều này nhé!
- Các bạn có thể dùng ống nước PPR Vesbo cho hệ thống ống nước nhà bạn, sản phẩm với thiết kệ mặt trong trơn láng tránh được việc đóng cặn hạn chế tối đa việc tắc đường ống nước.
Với vài chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có cuộc sống thoải mái hơn mà không cần lo lắng đến vấn đề xảy ra thường ngày. Những cách tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để ống nước nhà bạn luôn sạch và thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét